THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC CỔ DŨNG
THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025, thư viện trường Tiểu học Cổ Dũng đã xây dựng Kế hoạch và xác định mục tiêu phấn đấu trong năm học là “Xây dựng Thư viện tiêu biểu về chuyển đổi số và tổ chức hoạt động”.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có kế hoạch trang bị phần mềm Thư viện sách số. Để hoạt động của thư viện sách số thực sự có hiệu quả, nhà trường đã phối hợp với công ty phần mềm thư viện sách số tổ chức tập huấn cho toàn thể CB,GV, NV. Trên cơ sở đó, giáo viên các khối lớp triển khai tới học sinh và cha mẹ học sinh. Hiện nay 100% CB,GV,NV và học sinh toàn trường đã được cấp tài khoản và thường xuyên truy cập, khai thác thư viện sách số.
Nhằm thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, tra cứu thông tin và khai thác có hiệu quả thư viện sách số, nhà trường đã trang bị 18 máy tính bảng phục vụ cho tiết học, tiết đọc thư viện, các hoạt động dạy học trong nhà trường và hoạt động đọc sách ở thư viện sách số của giáo viên và học sinh. Các em học sinh ở các khối lớp đều rất hào hứng tham gia đọc sách tại thư viện. Tỷ lệ học sinh thường xuyên truy cập và sử dụng sách số ngày càng tăng. Thư viện sách số đã giúp giáo viên tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức cho học sinh tra cứu thông tin, tìm kiếm tư liệu và tổ chức tiết học thư viện, tiết đọc thư viện.
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, nhà truờng đã phát động phong trào “Góp một suốn sách nhỏ - đọc ngàn cuốn sách hay” và được đông đảo CB,GV,NV và HS các khối lớp hưởng ứng. Kết quả là đã có 1467 cuốn sách, báo các loại được bổ sung vào thư viện để phục vụ bạn đọc.
Bên cạnh đó Thư viện nhà trường luôn đa dạng các hình thức đọc sách như: đọc sách trên lớp, đọc sách tại phòng đọc thư viện, đọc sách Thư viên ngoài trời, thư viện hoa, Phòng bán trú,…
Thư viện nhà trường đã thực sự trở thành điểm đến yêu thích của nhiều độc giả là cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.